ภาพแกะสลักกับศาสตร์ฮวงจุ้ย ความเป็นสิริมงคล บารมี โชคลาภ การค้าขาย เมตตามหานิยม...

                                                                                

                                                                          

                                                                           

                                                                

                                                                                                                                                                                                                                              

                                                                                      

                                                

   

                                                                             

                                                                            

                                                                            

                                                                            

                                                                                         

                                                                                         

                 

 12 ความเชื่อน่าฟังไว้ “ไม้สัก” แบบไหน ไม่ควรนำมาสร้างบ้าน!!!

เป็นความเชื่อเกี่ยวกับไม้สักนะครับที่นำมาฝากกันสำหรับคนที่ชื่นชอบไม้สัก เรื่องแบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณด้วยนะครับ ในแง่ของวิทยาศาสตร์อธิบายได้ว่าการนำไม้สักที่มีคุณภาพไม่ดี ผุพัง แตกร้าว...มาใช้สร้างบ้าน ทำเฟอร์นิเจอร์ ก็อาจทำให้เกิดปัญหาในการใช้งานได้ ปัญหาที่เกิดขึ้นในทางความเชื่อก็คือความไม่ดีต่างๆ นั่นเองครับ เราลองมาดูกันนะครับว่า 12 ความเชื่อ มีอะไรกันบ้าง???

1.ไม้สักที่ถูกพบว่าวางอยู่ใต้ไม้ประเภทอื่นในลักษณะกากบาท เนื่องจากมีความเชื่อว่าหากนำมาสร้างบ้าน เจ้าของบ้านอาจถูกนินทาว่าร้าย

2.ไม้สักจากต้นที่ถูกฟ้าผ่า หรือหักโค่นลงในน้ำ น้ำตก หรือหักลงบนถนน เนื่องจากเชื่อกันว่ามันจะนำความรู้สึกไม่ดีมาสู่เจ้าของ

3.ไม้สักที่นำมาจากต้นที่ลำต้นหักครึ่ง และยอดของต้นขาดออก เพราะเชื่อกันว่าจะนำความโชคร้ายมาให้เจ้าของบ้าน

4.ไม้สักที่หักและลอยในแม่น้ำ เชื่อกันว่าหากนำไม้สักเหล่านั้นมาใช้จะนำความเดือดร้อนและความผิดหวังมาให้เจ้าของบ้าน

5.ไม้สักจากต้นดั้งเดิมที่มีรูพรุน เพราะเชื่อกันว่าจะสร้างอันตรายให้กับเจ้าของบ้าน

6.ไม้สักจากต้นที่มีรอยแยก เพราะมันสื่อถึงความแตกแยกในบ้าน

7.ไม้สักที่หักโค่นเพราะโดนน้ำท่วม หากนำมาใช้เชื่อกันว่าจะทำให้ชื่อเสียง ตำแหน่งทางสังคมลดต่ำลง

8.ไม้สักที่จมอยู่ใต้น้ำหรือถูกหินทับ เชื่อกันว่าจะทำให้เจ้าของโชคร้าย

9.ไม้สักจากต้นที่ตายแล้ว จะนำความโชคร้ายมาให้เจ้าของบ้าน

10.ไม้สักจากต้นที่มีส่วนเชื่อมต่อกับเพื่อนบ้าน เชื่อกันว่าจะทำให้เกิดเรื่องไม่ดีเกี่ยวกับการพนัน และชู้สาว

11.ไม้สักจากต้นที่ถูกเผาไหม้จนดำ เชื่อว่าหากคิดจะนำมาปลูกสร้างบ้านเจ้าของควรมีความเชี่ยวชาญเพราะมันอาจทำให้บ้านเกิดเพลิงไหม้ได้

12.ไม้สักจากต้นที่มีพวกพยาธิหรือศัตรูพืชรบกวน เชื่อกันว่าหากนำมาสร้างบ้านจะทำให้เกิดโรคทางสมองกับเจ้าของบ้าน

เป็น 12 ความเชื่อเกี่ยวกับไม้สักที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน แต่ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของตัวคุณเองด้วยนะครับ

ที่มา :  www.sanook.com/home  และwww.rumah-joglo.com

 

ความเชื่อประตูหน้าบ้านตรงกับประตูหลังบ้าน เงินจะไหลออกจริงหรือ!!!

***แบบบ้านรุ่นใหม่ๆ เดี๋ยวนี้มักนิยมทำ ประตู หน้าต่างใหญ่ๆ ประเภทติดพื้น จนทำให้หลายคนกังวลก็ข้อบัญญัตินี้มาก จนบางครั้งไม่กล้าซื้อบ้านเลยก็มีหรือซื้อแล้วก็ไปปิดประตูหลังบ้านเพราะกลัวเงินรั่วไหลอย่างที่ตำราบอกเอาไว้ก็มี ข้อบัญญัติในวิชาฮวงจุ้ย มักจะไม่อธิบายเป็นเหตุเป็นผลแบบนี้ แต่จะเอาผลที่เกิดขึ้นมาบอกกันเลย ทำให้บางครั้งคนเกิดความไม่เข้าใจจึงใช้ความเชื่อเพียงอย่างเดียว จนกลายเป็นสิ่งงมงายไป หรือมองเป็นไสยศาสตร์ไป ทั้งๆ ที่ความจริงแล้ว เป็นเรื่องของธรรมชาติใกล้ตัวเรานี่เอง 

***ประตูหน้าบ้าน ตรง ประตูหลังบ้าน เงินจะไหลออก "นี่คือข้อบัญญัติที่หลายๆ คนคงเคยได้ยินได้ฟังกันมาบ้าง ถ้ามองแค่ในตำราฮวงจุ้ยก็ต้องตอบว่า จริง เพราะตำราฮวงจุ้ยอธิบายว่า กระแสชี่ (โชคลาภ) ที่ไหลเข้าบ้าน จะไหลออกหลังบ้านทันที ทำให้บ้านนั้นเก็บเงินไม่อยู่ บ้านที่ดีจะต้องมีตัวเก็บทรัพย์หรือกักเก็บกระแสชี่เอาไว้ในบ้าน ไม่ให้ไหลออก โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ๆ มักจะตั้งข้อสงสัยในเรื่องนี้ เพราะไม่เชื่อว่าจะเป็นจริงได้ อะไรกันกะอีกแค่ประตูตรงกันจะทำให้เงินไหลออกได้       ไร้เหตุผลสิ้นดี...แต่ฮวงจุ้ยใหม่ๆ กล่าวไว้ว่าการที่ประตูตรงกัน ผลที่เกิดขึ้นจะทำให้กระแสลมบริเวณนั้นแรงกว่าปกติ ซึ่งเป็นหลักธรรมชาติอยู่แล้ว ไม่เชื่อลองไปทำดูก็ได้ ถ้าเปิดประตูเดียวอีกประตูไม่เปิดลมจะพัดเข้าบ้านได้น้อย แต่ถ้าลองเปิดสองประตูพร้อมกันลมจะพัดเข้าบ้านแรงกว่า เมืองจีนภูมิอากาศจะหนาวเสียเป็นส่วนใหญ่ คนจีนจึงกลัวลมหนาวมาก ข้อบัญญัติเรื่องประตูตรงกันจึงเกิดขึ้น ลมหนาวที่พัดเข้าบ้านมากเท่าไหร่ก็มีโอกาสให้คนในบ้านเจ็บป่วยไม่สบายมากตามไปด้วย?และนี่คือเหตุผลที่ตำราบอกว่า เงินไหลออก แต่ถ้าเป็นเมืองไทยอากาศส่วนใหญ่จะร้อน ถึงประตูจะตรงกันกี่บานก็ไม่ถือว่าเสีย กลับเป็นข้อดีเสียด้วยซ้ำ เพราะลมจะเข้าบ้านได้แยะ อย่างบ้านทรงไทยเป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัด มีหน้าต่างรอบบ้าน แถมใต้ถุนยังโล่งอีกต่างหาก เรียกว่ารับลมกันเต็มๆ อยู่สบาย....อย่างไรก็ดี ?ข้อเสียของประตูตรงกัน ก็มีเหมือนกัน อย่างกรณีของคอนโดฯ โดยเฉพาะชั้นสูงๆ ซึ่งลมจะแรงอยู่แล้ว ถ้าประตูตรงกัน อาจทำให้เกิดลมแรงเกินไปทำให้ข้าวของเสียหายได้ วิธีแก้ไข ให้หาฉาก หรือตู้มาบังระหว่างประตู ก็จะช่วยลดความแรงของลมได้นั่นเอง

ที่มา :   www.gangbeauty.com

                                                                               

 

 

 ประตูบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ประตูแห่งความมงคล ร่ำรวย!

1. ประตูอยู่ตำแหน่งซ้ายมือของบ้านและผลักเข้าด้านใน : แบบแรกเป็นแบบประตูบ้านผลักเข้าด้านในอยู่ด้านซ้ายของบ้าน (ด้านมังกรเขียว) หลายๆคนเรียกว่า ประตูเรียกทรัพย์” เลยก็ว่าได้เพราะการที่เปิดเข้าด้านในถือเป็นการเชื้อเชิญสิ่งดีๆ เข้ามาในบ้าน ทำให้เกิดความอุดมสมบูรณ์ ทั้งพืชพันธุ์ธัญญาหารและเงินทอง ฐานะ ลาภ ยศ  จะได้ไหลมาเทมารวมถึงทำให้คนในบ้านรักใคร่กันเป็นอย่างดี แต่ตามหลักความเป็นจริง ถือเป็นการออกแบบในรายละเอียดที่เข้าใจธรรมชาติของคน เนื่องจากการเปิดเข้าด้านในทำให้เดินเข้าไปตามบานประตูที่เปิดออกได้เลยนั้นเอง

   

                                                                     
ประตูหน้าบ้านฝั่งซ้าย @ ฮวงจุ้ยประตูบ้าน
                                                                Photo By
: http://www.homedit.com
 
2
. ประตูหน้าบ้านใหญ่กว่าประตูหลังบ้าน : ประตูหน้าบ้านควรใหญ่กว่าประตูหลังบ้าน ถือว่าเป็นฮวงจุัยที่ดีสามารถกักเก็บทรัพย์สินเงินทองได้มาก  เพราะตัวบ้านเปรียบเสมือนถุงทอง ปากถุงกว้างจะรับเงินทองเข้าได้ดี งานนี้มีแต่รวยๆ



                                                                                         ประตูหน้าบ้านใหญ่กว่าประตูหลังบ้าน @ ฮวงจุ้ยประตูบ้าน
                                                 Photo By
: http://www.europeanhome.com

3.ประตูหันไปทิศตะวันออก

 ทิศที่ดีประตูต้องหันไปทิศตะวันออก ซึ่งเป็นทิศของมังกร เป็นทิศที่แสงจะส่องตอนเช้า เปิดรับอรุณวันใหม่ พร้อมรับทรัพย์ รับโชคในทุกๆวัน ส่วนทิศไม่ดีก็คือทิศเหนือ ซึ่งเป็นทิศที่นำโรคภัยมาให้ เพราะเป็นทิศอับลม ฤดูหนาวก็นำลมแห้งแล้งมาสู่บ้าน มีแต่เรื่องเจ็บป่วยตลอดปี ส่วนทิศตะวันตก แดดส่องเข้าประตูในตอนบ่าย ทำให้บ้านร้อนอารมณ์คนในบ้านก็จะร้อนตามทางที่ดีตะวันออกชัวร์สุดค่ะ

                                                               
ประตูทิศตะวันออก @ ฮวงจุ้ยประตูบ้าน
                                                     Photo By
: http://www.freshpalace.com

 4
. บริเวณหน้าประตูโล่งโปร่งไม่รก : หน้าประตูใหญ่เข้าบ้าน ถ้าเป็นสนามหรือมีที่โล่ง จะถือว่าดีมาก เพราะบริเวณที่โล่งหน้าประตูบ้านก็คือ “เหม่งตึ้ง” หรือลานรับพลัง ตำราฮวงจุ้ยเขียนไว้ชัดว่าหน้าประตูห้ามอุดตัน หรือมีสิ่งปิดบัง เช่น ต้นไม้ใหญ่ บริเวณหน้าประตูที่ดีจะต้องให้แสงแดดส่องถึง มีลมพัดผ่านได้ดี บ้านนั้นก็จะรับแต่สิ่งดีๆเข้าบ้าน รวมถึงเงินทอง บ้านไหนรกอย่าช้ารีบจัดการเลยค่ะ



                                                     
บริเวณหน้าประตูโล่งโปร่งไม่รก @ ฮวงจุ้ยประตูบ้าน
                                                         Photo By
: http://sywfi.com

ข้อมูลอ้างอิง  https://www.infinitydesign.in.th/4-ประตูบ้านตามหลักฮวงจุ้ย/59640

 

***ประตูหน้าบ้านหรือประตูบ้านเปรียบเสมือนแขนที่ไว้อ้ารับสิ่งต่างๆ เข้ามาในบ้าน และแน่นอนว่าเป็นสิ่งแรกที่เราจะต้องพบเวลาจะเข้าบ้าน ในตามตำราฮวงจุ้ยนั้น ถือว่าประตูหน้าบ้านมีบทบาทในการนำโชคลาภเข้ามามากที่สุด วันนี้เราจะพาคุณมาสำรวจฮวงจุ้ยประตูบ้านของคุณว่าจะให้โชคหรือจะหลุดโชค จะเป็นอย่างไรนั้นตามมาดูกันเลยครับ!!!

1. เปิดรั้วมาเจอประตูหน้าบ้าน มุมมองสวยแต่ถูกฮวงจุ้ยหรือเปล่านะ : ว่ากันด้วยเรื่องการวางตำแหน่งประตูรั้วบ้านและประตูหน้าบ้าน หากบ้านของคุณได้รับการออกแบบให้เป็นแบบนี้ แน่นอนว่าถ้ามองตามความสวยงามแล้ว ภาพที่เห็นก็น่าพอใจทีเดียวเชียว แต่หากมองในแง่ของหลักฮวงจุ้ยประตูบ้านแล้ว หากประตูหน้าบ้านตรงกับประตูรั้วแบบนี้ ถือว่าไม่ดีและไม่เหมาะกับการอยู่อาศัย เพราะจะส่งผลให้ทะเลาะเบาะแว้งกับเพื่อนบ้าน คนในบ้านไม่ปรองดองกัน ปะทะกันตลอดเวลา ตำแหน่งที่ดีทางฮวงจุ้ยประตูเข้าบ้านที่แนะนำก็คือ ประตูหน้าบ้านจะต้องอยู่เฉียงกับประตูรั้ว

                                                                                       

2. ออกแบบบ้านสวย แต่ประตูหน้าบ้านไม่ถูกทิศทางจะเกิดอะไรขึ้น : แล้วประตูบ้านควรอยู่ทิศไหนดีล่ะ? ใครๆ ก็อยากออกแบบบ้านให้สวยงามกันทั้งนั้น แต่จะรู้หรือไม่ ความสวยงามมักจะขัดแย้งกับหลักฮวงจุ้ยเสมอ สำหรับการกำหนดทิศทางของประตูบ้านนั้น ในหลักฮวงจุ้ยประตูบ้านถือเป็นเรื่องที่สำคัญเพราะทิศทางที่เหมาะสมของฮวงจุ้ยประตูเข้าบ้าน ควรอยู่ในทิศใต้จะดีที่สุด เพราะทิศใต้เป็นทิศของทรัพย์หรือโชคลาภ นอกจากนี้ยังเป็นทิศทางลมที่ดีอีกด้วย

3. ประตูหน้าบ้านมักจะมาคู่กับบันไดบ้าน แต่ไม่ควรอยู่ตรงกันเพราะอะไร : หลายบ้านมักออกแบบบ้านที่มีบันได เพื่อความเหมาะสมของโครงสร้าง เมื่อคำนึงตามหลักฮวงจุ้ยประตูบ้านแล้ว ตำแหน่งของบันไดบ้านต้องไม่ตรงกับประตูหน้าบ้าน โดยเชื่อว่ามีผลเสียต่อผู้อยู่อาศัย ทำให้จะต้องพบเจอกับสิ่งที่อันตราย อาจจะรุนแรงจนถึงขั้นเจ็บหนัก ไม่สามารถคาดการณ์เหตุต่างๆ ได้

                                                                                                                                                         

4. จัดหน้าบ้านโล่ง ปลอดภัยและสวยงาม : แต่ละบ้านมักจะออกแบบบริเวณทางเข้าบ้านเป็นสนามหรือมีที่โล่ง เพราะในตำราฮวงจุ้ยประตูบ้านกล่าวว่า บริเวณที่โล่งหน้าประตูบ้านก็เปรียบเสมือนลานรับพลัง หน้าประตูไม่ควรมีสิ่งปิดบัง เช่น ต้นไม้ใหญ่ บริเวณหน้าประตูที่ดีจะต้องให้แสงแดดส่องถึง มีลมพัดผ่านได้ดี บ้านนั้นก็จะรับแต่สิ่งดีๆ เข้าบ้าน

                                                                                          

5. จะดีหรือไม่ถ้าประตูห้องน้ำตรงกับเตียงนอน กลางเตียง ปลายเตียง : บ้านที่มีขนาดต่างกัน จะมีการจัดวางตำแหน่งภายในบ้านและตำแหน่งห้องภายในบ้านที่ต่างกัน บ้านที่มีขนาดใหญ่มักจะมีห้องน้ำอยู่ภายในห้องนอน หากตำแหน่งประตูห้องน้ำตรงกับเตียงนอน กลางเตียง หรือปลายเตียง เป็นสิ่งที่ไม่ดีอย่างยิ่งและไม่ถูกสุขลักษณะเพราะความชื้นของห้องน้ำจะระเหยออกมากระทบตัวของผู้นอนทุกคืน ทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยแบบไร้สาเหตุได้ ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยง

                                                                                                   

6. อยากให้บ้านสวย ต้องจัดวางตำแหน่งประตูหน้าบ้านไว้ตรงไหนถึงจะถูกหลักฮวงจุ้ยประตูบ้าน : บ้านแต่ละขนาดจะมีหลักในการกำหนดตำแหน่งประตูไม่เหมือนกัน การวางตำแหน่งประตูทางเข้าบ้านไว้ตรงกลางจะเหมาะกับบ้านหลังใหญ่ เพราะประตูบ้านตามหลักฮวงจุ้ยกล่าวไว้ว่า กระแสที่วิ่งมาจากประตูทางเข้าห้ามชนตัวบ้าน ถ้าบ้านมีพื้นที่น้อยแล้ววางประตูอยู่ตรงกลาง โอกาสที่จะกระแสจะวิ่งชนตัวบ้านก็มีสูง

                                                                                                                

7. ประตูบ้านเปิดเข้าหรือเปิดออก แบบไหนที่ไม่เหมาะกับบ้านของคุณ : ประตูบ้านเปิดเข้าหรือเปิดออกออกแบบมาตามความเหมาะสมของบ้านแต่ละหลัง บางครั้งเจ้าของบ้านออกแบบตามความชอบและความสวยงาม ตามหลักฮวงจุ้ยประตูเข้าบ้านกล่าวว่าการออกแบบประตูบ้านควรเปิดในลักษณะเปิดเข้าจะดีที่สุด ในปัจจุบันประตูบ้านส่วนใหญ่จะเปิดออก เพราะต้องทำประตูเหล็กดัดอีกชั้นหนึ่ง แต่ไม่ได้เสียหายอะไรมากถ้าประตูจะเปิดออก เรื่องความปลอดภัยน่าจะสำคัญมากกว่าความสะดวกในการเข้าบ้าน

                                                                                                                                        

8. จะเกิดอะไรขึ้นถ้ามีประตูเข้าบ้าน 2 ประตู : โดยส่วนใหญ่บ้านแต่ละหลังจะมีทางเข้าเพียง 1 ทางเท่านั้น หากบ้านไหนมีประตูเข้าบ้าน 2 ประตู จะต้องคำนึงหลักฮวงจุ้ยเพราะการกำหนดจำนวนประตูทางเข้ามีความสำคัญมากเป็นกฎข้อห้ามอีกข้อหนึ่ง ถือว่าการมีประตูเข้าบ้าน 2 ประตู เท่ากับมี 2 ปาก ตามหลักฮวงจุ้ยประตูบ้านแล้วจะถือว่าทำให้เก็บทรัพย์ไม่อยู่

                                                                                                                                 

9. ออกแบบผิด ชีวิตแย่ ประตูหลังตรงกับประตูหน้าบ้าน : นอกจากประตูหน้าบ้านแล้วประตูหลังบ้านก็สำคัญเช่นกัน จากที่กล่าวถึงฮวงจุ้ยของประตูบ้านมาหลายข้อ ยังมีอีกหนึ่งข้อที่สำคัญมากและต้องคำนึงถึงหากต้องเลือกตำแหน่งประตูบ้าน การเลือกตำแหน่งของประตูหน้าและหลัง ไม่ควรให้มองเห็นตรงกัน เนื่องด้วยพลังงานบวกที่เข้ามาจะออกไปโดยทันที แต่หากบ้านใครออกแบบมาผิด ตรงส่วนนี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการหาตู้มาวางกั้น หรือนำผ้าม่านมาปิดกั้นไว้อีกชั้น เป็นการลดทอนการรั่วไหลของพลังงานได้ดี ***สุดท้ายแล้ว ฮวงจุ้ยก็เป็นเรื่องของความเชื่อนะครับ  แนะนำว่าหากอยู่แล้วมีความสุขหรือพอใจแล้วก็ใช้แบบเดิมก็ได้ แต่หากมีความเชื่อเรื่องนี้ ปรับเปลี่ยนฮวงจุ้ยประตูบ้านใหม่สักนิดก็ถือว่าดีไม่ใช่น้อยเลยนะครับ

 

ข้อมูลจาก :  www.baania.com

 

โรงงานผู้ผลิตและจำหน่ายประตูไม้สัก : ประตูไม้สัก ประตูไม้ บานประตูไม้ ประตูไม้บ้าน ประตูบ้านไม้ ประตูหน้าบ้าน ขายประตูไม้ ประตูคู่หน้าบ้าน ประตูบานคู่ ประตูบานเดี่ยว ประตูไม้จริง ประตูห้อง ประตูห้องนอน ประตูห้องน้ำ ประตูไม้โมเดิร์น ประตูโมเดิร์น ประตูบ้านโมเดิร์น ประตูโมเดิร์น ประตูไม้สักโมเดิร์น ประตูไม้สักแท้ ประตูไม้อบแห้ง ประตูอบแห้ง หน้าต่างไม้สัก หน้าต่างไม้ ขายหน้าต่างไม้ หน้าต่างบ้าน หน้าต่างไม้บ้าน หน้าต่างโมเดิร์น วงกบไม้ วงกบไม้สัก วงกบไม้จริง วงกบบ้าน วงกบประตู วงกบหน้าต่าง วงกบไม้ประตู วงกบไม้หน้าต่าง ประตูไม้บานเฟี้ยม ประตูบานฟิกซ์ ประตูไม้บานฟิกซ์ บานเฟี้ยม ประตูเฟี้ยม ประตูบานเฟี้ยม ประตูไม้บานคู่ประกบ ประตูบานคู่ประกบ ประตูคู่หน้าบ้าน ประตูไม้เมืองแพร่ ประตูไม้จ.แพร่ ประตูไม้สักจ.แพร่ ประตูไม้สักเมืองแพร่ ประตูไม้บานคู่หน้าบ้าน ประตูไม้สักบานคู่หน้าบ้าน ประตูไม้สักบานคู่ ประตูไม้สักบานเดี่ยว ประตูไม้บานเดี่ยว ประตูไม้สักแท้ ประตูไม้สักจริง ประตูไม้สักกระจก ประตูไม้กระจก หน้าต่างไม้สักกระจก หน้าต่างไม้กระจก หน้าต่างกระจก ประตูบานเกล็ด ประตูไม้บานเกล็ด ประตูไม้สักบานเกล็ด ประตูไม้สักแกะสลัก ประตูไม้แกะสลัก ประตูไม้สักแกะสลักมังกร ประตูแกะสลักมังกร ประตูแกะสลักหงส์ ประตูแกะสลักปลา ประตูแกะสลักลายไทย โรงงานประตูไม้ โรงงานประตูไม้สัก โรงงานประตูจ.แพร่ ประตูสวย ประตูไม้สวย ประตูบ้านสวย ประตูสวย ประตูอบแห้ง โรงงานประตูไม้ โรงงานประตูไม้สัก ประตูไม้สักขายส่ง ประตูไม้ราคาส่ง โรงงานประตูไม้จ.แพร่ ประตูไม้จริง

 

Visitors: 119,126